วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

คุมอาหาร

     ตอนนี้อยู่ในสภาวะต้องควบคุมอาหาร  ใครนะช่างบอกเล่าเก้าสิบกันได้ว่า ถ้าท้องนะอยากกินไรกินเลยกินให้เต็มที่  มันช่างไม่จริงสำหรับเราเลยอ่ะ  ตอนนี้จะกินไรทีต้องมานั่งพิจารณาอาหาร คำนวณแคลอรี่ คำนวณปริมาณน้ำตาล  ทำไมเรื่องมันช่างเศร้าขนาดนี้
     มื้อเช้า  ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวราดแกงที่โรงเรียน  กับข้าวสองอย่าง อาจมีไข่ดาวเพิ่มเป็นบางวัน  ข้าวสวยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ   (ไม่อิ่มเลยขอบอก)
     จากนั้นรอให้ได้ประมาณชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมงถึงจะกินนม ระหว่างนั้นนะหิวมากๆๆๆ
     มื้อเที่ยง  เพิ่งพาอาหารที่โรงเรียนเหมือนเดิม  จะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยว  เส้นนิดหน่อยผักเยอะๆๆ หมูมากๆ ไม่ใส่หอมเจียว ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่พริกไทย  ไม่ใส่ซอส น้ำคลุกคลิ๊ก หรือแห้ง (แบบว่าไม่อร่อยอ่ะ แต่ต้องทน)
     โรงเรียนเลิกจะหิวมาก ต้องตุนพลังงานเพราะสอนพิเศษอีกกว่าจะเลิกก้อเกือบสองทุ่ม  จะกินเป็นผลไม้หรือนม  ช่วงแรกๆๆ นะไม่กล้ากินผลไม้เยอะจะกินประมาณ 2 -3 ชิ้นแล้วใช้วิธีเคี้ยวให้ละเอียดแล้วอมสักพักค่อยกลืนไม่งั้นไม่อยู่ท้อง  ตอนนี้กินเยอะขึ้นแต่ใช้วิธีกินช้า ๆ
     มื้อเย็น   ทีนี้ทำเองจ้า  จะมีอยู่สองเมนูที่ทำ คือ ข้าวต้ม  จะมีข้าวสวยประมาณหนึ่งช้อนโต๊ะ ผักกาดขาวซอยละเอียด ปลาทู 1 ตัว  หมุอีกนิดหน่อย  ต้มให้ผักเละ อีกเมนูคือ สุกี้  ส่วนผสมจะเป็น  ผักกาดขาว ปลา หมูนิดนึง  วุ้นเส้นนิดหน่อย ไม่ต้องคำนึงถึงความอร่อย คำนึงถึงโภชนาการพอ 
     กินแบบนี้ทุกวันไม่รุว่าจะคุมน้ำตาลได้ผลไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น